วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 11 วัน พุธ ที่ 25มีนาคม 2558


บันทึกอนุทิน

 เวลาเรียน 13.10-16.40 น.

วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ

วัน พุธ ที่ 25  มีนาคม พ.ศ. 2558





ความรู้ที่ได้รับ
*** นำเสนอนิทาน คำคล้องจอง และปริศนาคำทาย ตามสาระที่ตนเองได้รับมอบหมาย
มีทั้งหมด  6 สาระ สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
                             สาระที่ 2 การวัด
                             สาระที่ 3 เรขาคณิต
                             สาระที่ 4 พีชคณิต
                             สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
                             สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ทักษะ
*** เพื่อนแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอนิทาน คำคล้องจอง และปริศนาคำทาย  ตามสาระที่ตนเองได้รับมอบหมาย

- - - > กลุ่มที่ 1 สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
        *นิทาน เรื่อง   แมวน้อย

       *คำคล้องจอง  เรื่อง
    
       *ปริศนาคำทาย เรื่อง ฉันคือใคร?

- - - > กลุ่มที่ 2 สาระที่ 2 การวัด
*นิทาน
*คำคล้องจอง
*ปริศนาคำทาย

- - - > กลุ่มที่ 3 สาระที่ 3 เรขาคณิต
 *นิทาน เรื่อง รูปทรงหรรษา

                       *คำคล้องจอง

     ลูกวัวยืนอยู่ใกล้       ฟางกองใหญ่ริมท้องนา

    แม่วัวเฝ้าห่วงหา        คอยมองตามมิห่างไกล

     ลูกหมาวิ่งมุ่งมา          อยู่ไม่ห่างไกลออกไป

ลูกวัวเห็นแสนตกใจ        วิ่งหลบใต้ท้องแม่วัว

*ปริศนาคำทาย

- - - > กลุ่มที่ 4 สาระที่ 4 พีชคณิต
*นิทาน
*คำคล้องจอง
*ปริศนาคำทาย

- - - > กลุ่มที่ 5 สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
*นิทาน
*คำคล้องจอง
*ปริศนาคำทาย

- - - > กลุ่มที่ 6 สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
*นิทาน
*คำคล้องจอง
*ปริศนาคำทาย


วิธีการสอน

***ใช้การระดมความคิดเห็น
      ใช้คำถามให้วิเคราะห์
      ใช้เพลงและคำคล้องจอง นิทาน


ประเมิน

สภาพห้องเรียน


- สะอาด ห้องเรียนพร้อมใช้ทำการเรียนการสอน อุปกรณ์พร้อมใช้ บรรยากาศถ่ายเท

ตัวเอง

- ตั้งใจเรียน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจจดบันทึกการเรียนการสอน นำเสนองานได้เรียบร้อย

เพื่อนในห้อง

- เพื่อนๆตั้งใจเรียน  แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจฟังการนำเสนอของเพื่อนๆแต่ละกลุ่ม

อาจารย์ผู้สอน

- อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าสอนตรงเวลา สอนเข้าใจง่าย ไม่เครียด มีคำแนะนำให้กับนักศึกษาและเพิ่มเติมในส่วนที่ขาดหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น