วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 7 วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2588

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 7 วันศุกร์ ที่20กุมภาพันธ์ 2558

บันทึกอนุทิน

 เวลาเรียน 13.10-16.40 น.

วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ

วันศุกร์ ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558





เนื้อหา


รูปแบบการจัดประสบการณ์


1. รูปแบบการจัดประสบการณ  เเบบบูรณาการ


2. รูปแบบการจัดประสบการณ์  เเบบโครงการ


3.รูปแบบการจัดประสบการณ์   แบบสมองเป็นฐาน


4.รูปแบบการจัดประสบการณ์   แบบ STEM


5.รูปแบบการจัดประสบการณ์   แบบ มอนเตสเซอรี่


6 รูปแบบการจัดประสบการณ์   แบบเดินเรื่อง

ให้เพื่อนๆออกมานำเสนอบทความเรื่องโทรทัศน์ครู เลขที่ 16


                                    

      เพลง นับนิ้วมือ

                           นี้คือนิ้วมือของฉัน                   มือฉันนั้นมีสิบนิ้ว

                           มือซ้ายฉันมีห้านิ้ว                   มือขวาก็มีห้านิ้ว

                          นับ หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า         นับต่อมา หก เจ็ด แปด เก้า สิบ

                          นับนิ้วนั้นจงอย่ารีบ                  นับหนึ่งถึงสิบจำให้ขึ้นใจ




ความสำคัญในการจัดประสบการณ์แบบูรณาการ 


1.ใช้ในชีวิตประจำวันเเละใช้ได้ในชีวิตจริง เกี่ยวเนื่องสัมพันธ์


กับคณิตศาสตร์ต่างๆ 

ผสมผสานกันทำให้ผู้รียนรู้ศาสตร์เดี่ยวๆ



2.ทำให้เกิดการถ่ายทอดถ่ายโอนประสบการณ์ของ


คณิตศาสตร์ต่างๆเข้าด้วย


กัน



ทำให้ผู้เรียนมองเห็นประโยชน์ของสิ่งที่เรียนรู้นำไปใช้ใน


ชีวิตประจำวัน



3.ช่วยลดความซ้ำซ้อนของเนื้อหารายวิชาต่างๆในหลักสูตร 


จึงทำให้ลดเวลา



ในการเรียนรู้



4.ช่วยสร้างความรู้ ทักษะเจตคติ "แบบพหุปัญญา"




5.สอดคล้องกับทฤษฎีการสร้างความรู้โดยผู้เรียน

วิธีการสอน




หมายให้เข้าใจมากขึ้นใช้สื่อที่


เขียนเองเเละใช้โปรเเกรมพาวเวอพ้อยเป็นสื่อในการเรียน


การสอน

การประยุกต์ใช้ทักษะที่ได้



 -การสรุปความ



การประยุกต์ใช้


เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปจัดกิจกรรมการบูรณาการ ให้เหมาะ





กับเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กได้ใช้



ทักษะตามศักยภาพของตนเองเเละพัฒนาทักษาต่างๆให้ได้


ดีมากขึ้น


บรรยากาศในชั้นเรียน



อุปกรณ์ในห้องพร้อมใช้งาน คุณครูเเต่งกายสุภาพพูดจา



ชัดเจน มาเข้าสอนตรงตามเวลาอากศค่อนข้างเย็น





ประเมินตนเอง



ตั้งใจทำงานที่คุณครูมอบหมายอยาางมีประสิทธิภาพทำงาน



ตามคำสั่งคุณครูได้ถูกต้อง


ประเมินเพื่อน



 เพื่อนให้ความร่วมมือในการเรียนดีทำงานตามที่ได้รับมอบ



หมายได้ดี มีพูดกันเสียงดังเล็กน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น